Mô tả
Hướng dẫn kết nối và sử dụng Module Max7219 Led Matrix 8X8 với Kit Arduino Uno
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Arduino IDE
Mời các bạn xem Tại đây :
Module MAX7219 Led Matrix 8X8 :
– Supply Voltage : 4 – 5.5 v
– Serially Interfaced : SPI
Các bạn kết nối Module với Kit Arduino theo sơ đồ sau :
Kit Arduino Module MAX7219
Pin 12 is connected to the DataIn == DIN
Pin 11 is connected to the CLK
Pin 10 is connected to the LOAD == CS
5V VCC
GND GND
các bạn download và add thư viện LedControl-matrixMAX7219.ZIP này vào trình Arduino IDE.
Hướng dẫn add thư viện vào Arduino IDE các ban tham khảo Tại đây :
Trong thư viện có kèm theo 1 số code test cho Module các bạn có thể lấy ra sử dụng
Trong code test các bạn chú ý phần đặt chân kết nối đã đúng chưa sau đó Upload chương trình lên KIT
1 : là setup các chân kết nối với module trong chương trình
2 : thời gian trễ cho chương trình , tăng giảm giá trị sẽ được hiệu ứng nhanh chậm tùy ý (1000 = 1s)
Code:
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 187 188 189 190 191 192 193 194 195 196 197 198 199 200 201 202 203 204 205 206 207 208 209 210 211 212 213 214 215 216 217 218 219 220 221 222 223 224 225 226 227 228 229 230 231 232 233 234 235 236 237 238 239 240 241 242 243 244 245 246 247 248 249 250 251 252 253 254 255 256 257 258 259 260 261 262 263 264 265 266 267 268 269 270 271 272 273 274 275 276 277 |
///////////////////////////* CODE Test pong_game *////////////////////////////// #include "LedControl.h" #include "Timer.h" #define POTPIN A5 // Potentiometer #define PADSIZE 3 #define BALL_DELAY 200 #define GAME_DELAY 10 #define BOUNCE_VERTICAL 1 #define BOUNCE_HORIZONTAL -1 #define NEW_GAME_ANIMATION_SPEED 50 #define HIT_NONE 0 #define HIT_CENTER 1 #define HIT_LEFT 2 #define HIT_RIGHT 3 //#define DEBUG 1 byte sad[] = { B00000000, B01000100, B00010000, B00010000, B00000000, B00111000, B01000100, B00000000 }; byte smile[] = { B00000000, B01000100, B00010000, B00010000, B00010000, B01000100, B00111000, B00000000 }; Timer timer; LedControl lc = LedControl(12,11,10,1); byte direction; // Wind rose, 0 is north int xball; int yball; int yball_prev; byte xpad; int ball_timer; void setSprite(byte *sprite){ for(int r = 0; r < 8; r++){ lc.setRow(0, r, sprite[r]); } } void newGame() { lc.clearDisplay(0); // initial position xball = random(1, 7); yball = 1; direction = random(3, 6); // Go south for(int r = 0; r < 8; r++){ for(int c = 0; c < 8; c++){ lc.setLed(0, r, c, HIGH); delay(NEW_GAME_ANIMATION_SPEED); } } setSprite(smile); delay(1500); lc.clearDisplay(0); } void setPad() { xpad = map(analogRead(POTPIN), 0, 1020, 8 - PADSIZE, 0); } void debug(const char* desc){ #ifdef DEBUG Serial.print(desc); Serial.print(" XY: "); Serial.print(xball); Serial.print(", "); Serial.print(yball); Serial.print(" XPAD: "); Serial.print(xpad); Serial.print(" DIR: "); Serial.println(direction); #endif } int checkBounce() { if(!xball || !yball || xball == 7 || yball == 6){ int bounce = (yball == 0 || yball == 6) ? BOUNCE_HORIZONTAL : BOUNCE_VERTICAL; #ifdef DEBUG debug(bounce == BOUNCE_HORIZONTAL ? "HORIZONTAL" : "VERTICAL"); #endif return bounce; } return 0; } int getHit() { if(yball != 6 || xball < xpad || xball > xpad + PADSIZE){ return HIT_NONE; } if(xball == xpad + PADSIZE / 2){ return HIT_CENTER; } return xball < xpad + PADSIZE / 2 ? HIT_LEFT : HIT_RIGHT; } bool checkLoose() { return yball == 6 && getHit() == HIT_NONE; } void moveBall() { debug("MOVE"); int bounce = checkBounce(); if(bounce) { switch(direction){ case 0: direction = 4; break; case 1: direction = (bounce == BOUNCE_VERTICAL) ? 7 : 3; break; case 2: direction = 6; break; case 6: direction = 2; break; case 7: direction = (bounce == BOUNCE_VERTICAL) ? 1 : 5; break; case 5: direction = (bounce == BOUNCE_VERTICAL) ? 3 : 7; break; case 3: direction = (bounce == BOUNCE_VERTICAL) ? 5 : 1; break; case 4: direction = 0; break; } debug("->"); } // Check hit: modify direction is left or right switch(getHit()){ case HIT_LEFT: if(direction == 0){ direction = 7; } else if (direction == 1){ direction = 0; } break; case HIT_RIGHT: if(direction == 0){ direction = 1; } else if(direction == 7){ direction = 0; } break; } // Check orthogonal directions and borders ... if((direction == 0 && xball == 0) || (direction == 4 && xball == 7)){ direction++; } if(direction == 0 && xball == 7){ direction = 7; } if(direction == 4 && xball == 0){ direction = 3; } if(direction == 2 && yball == 0){ direction = 3; } if(direction == 2 && yball == 6){ direction = 1; } if(direction == 6 && yball == 0){ direction = 5; } if(direction == 6 && yball == 6){ direction = 7; } // "Corner" case if(xball == 0 && yball == 0){ direction = 3; } if(xball == 0 && yball == 6){ direction = 1; } if(xball == 7 && yball == 6){ direction = 7; } if(xball == 7 && yball == 0){ direction = 5; } yball_prev = yball; if(2 < direction && direction < 6) { yball++; } else if(direction != 6 && direction != 2) { yball--; } if(0 < direction && direction < 4) { xball++; } else if(direction != 0 && direction != 4) { xball--; } xball = max(0, min(7, xball)); yball = max(0, min(6, yball)); debug("AFTER MOVE"); } void gameOver() { setSprite(sad); delay(1500); lc.clearDisplay(0); } void drawGame() { if(yball_prev != yball){ lc.setRow(0, yball_prev, 0); } lc.setRow(0, yball, byte(1 << (xball))); byte padmap = byte(0xFF >> (8 - PADSIZE) << xpad) ; #ifdef DEBUG //Serial.println(padmap, BIN); #endif lc.setRow(0, 7, padmap); } void setup() { // The MAX72XX is in power-saving mode on startup, // we have to do a wakeup call pinMode(POTPIN, INPUT); lc.shutdown(0,false); // Set the brightness to a medium values lc.setIntensity(0, 8); // and clear the display lc.clearDisplay(0); randomSeed(analogRead(0)); #ifdef DEBUG Serial.begin(9600); Serial.println("Pong"); #endif newGame(); ball_timer = timer.every(BALL_DELAY, moveBall); } void loop() { timer.update(); // Move pad setPad(); #ifdef DEBUG Serial.println(xpad); #endif // Update screen drawGame(); if(checkLoose()) { debug("LOOSE"); gameOver(); newGame(); } delay(GAME_DELAY); } /////////////////////// * kết thúc chương trình *//////////////////////////// |